BATMAN 1-2-3 The Movie

BATMAN BEGINS

บรูช เวย์ ซึ่งเป็นคนของตระกูลที่รำรวยใน ก็อธแธมซิตี้ แต่ไปอยู่นะดินแดนไกลเพราะต้องการฝึกตัวเองเพื่อขจัดความชั่วร้ายออกไป แล้วหนังก็พยายามสื่อสารว่าชีวิตในวัยเด็ก เขาได้รู้จักและสนิทสนมกับเรเชล(นางเอก) และได้แสดงให้เห็นว่าทำไมบรูซ ถึงได้กลัวค้างคาว รวมถึงได้แสดงถึงตอนที่พ่อกับแม่ของบรูซถูกฆ่าตาย

แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้พบกับ ราซ ลากุล ซึ่งเป็นคนฝึกเขาให้ขจัดความกลัว แต่เมื่อเขาฝึกจบก็ต้องต้องทำลายสถานที่แห่งนั้น เพราะองค์กรนั้นต้องการทำลายเมืองก็อธแธมทั้งเมือง ซึ่งบรูชไม่ยอมทำตามและไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้

และเมื่อเขากลับมายังเมืองของตัวเองก็ได้พยายามหาทางกอบกู้เมืองคืนมาจากเหล่าร้ายทั้งมวล โดยเขาพยายามหาสัญลักษณ์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ตัวเขาเคยกลัวนั้นก็คือ "ค้างคาวนั้นเอง" ซึ่งเขาก็ได้รับความช่วยเหลืออย่างดีจาก พ่อบ้านของเวย์และพนักงานที่ซื่อสัตย์ของบริษัทของเขาเอง ทำให้การสร้างสัญลักษณ์เป็นแบทแมนของเขานั้นสมบูรณ์


แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นอย่างที่เขาหวังเมื่อเจ้าพ่อที่เขากำจัดไปนั้นไม่ใช่คนที่บ่งการเรื่องที่จะทำลายเมือง กลับกลายเป็นราซ อาจารย์ของเขาที่ไปฝ่ายวางแผนเพื่อที่จะทำงายเมืองๆนี้ โดยปล่อยสารที่ทำให้คนเกิดเห็นสิ่งที่กลัวขึ้นผ่านทางการพ่นน้ำจากระบบน้ำประปาของเมือง ฮีโร่ของเราก็ต้องรับหน้าที่หยุดยั้งปฎิบัติการครั้งนี้ให้ได้



BATMAN 2 THE DARK KNIGHT

เรื่องย่อ : ภาคต่อของภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องฮิต “Batman Begins,” “The Dark Knight” นำพาผู้กำกับฯ คริสโตเฟอร์ โนแลน มาพบกับดาราหนุ่ม คริสเตียน เบล ผู้กลับมารับบท แบทแมน/บรูซ เวย์น เพื่อสานต่อสงครามต่อสู้อาชญากรรม

          ด้วยความช่วยเหลือของผู้หมวดจิม กอร์ดอน และอัยการเขตฮาร์วีย์ เดนท์ แบทแมนมุ่งมั่นที่จะทำลายล้างองค์กรอาชญากรรมในกอธแฮมให้สิ้นซาก การทำงานแบบสามทหารเสือดูเหมือนจะสัมฤทธิผล แต่ไม่ช้าพวกเขากลับพบว่าตกเป็นเหยื่อของจอมอาชญากรอย่างโจ๊กเกอร์ ผู้ซึ่งทำให้กอธแธมต้องตกอยู่ในความสับสน และบีบบังคับให้อัศวินดำต้องเฉียดเข้าไปใกล้เส้นแบ่งระหว่างวีรบุรุษและวายร้ายมากยิ่งขึ้น

          ฮีธ เลดเจอร์ ผู้เคยเข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทอง (“Brokeback Mountain) รับบทเป็น เดอะโจ๊กเกอร์จอมวายร้าย และแอรอน เอ็กฮาร์ท เป็น อัยการเขต ฮาร์วีย์ เดนท์, แมกกี้ กิลเลนฮาล ร่วมทีมนักแสดงในบทเรเชล ดอว์ส หวนคืนจาก “Batman Begins” ได้แก่ แกรี่ โอลด์แมน เป็นผู้หมวดจิม กอร์ดอน; ดารารางวัลออสการ์ ไมเคิล เคน (The Cider House Rules) เป็น อัลเฟรด และดารารางวัลออสการ์มอร์แกน ฟรีแมน (Million Dollar Baby) เป็น ลูเซียส ฟอกซ์

          วอร์เนอร์ บราเดอร์ส ร่วมกับเลเจนดารี่ พิกเจอร์ส นำเสนอผลงานภาพยนตร์ของซินคอพปี้ โปรดักชั่น โดยคริสโตเฟอร์ โนแลน “The Dark Knight.” โนแลนกำกับฯ ภาพยนตร์จากบทภาพยนตร์โดยโจนาธาน โนแลน และคริสโตเฟอร์ โนแลน เนื้อเรื่องโดยคริสโตเฟอร์ โนแลน & เดวิด เอส. โกเยอ เอ็มม่า โธมัส, ชาร์ลส โรเวน, cละ คริสโตเฟอร์ โนแลน เป็นผู้อำนวยการสร้าง โดยมีเบนจามิน เมลนิเคอร์, ไมเคิล อี. อุสแลน, เควิน เดอ ลา นอย, และโทมัส อี. อุสแลน เป็นผู้อำนวยการบริหาร “The Dark Knight” อิงจากตัวละครในหนังสือการ์ตูนของดี ซี คอมมิคส์ แบทแมนถูกสร้างสรรค์โดยบ็อบ เคน

          ทีมงานครีเอทีฟเบื้องหลังรวมไปถึงผู้กำกับภาพที่เคยเข้าชิงสองรางวัลออสการ์ วอลลี่ ฟิสเตอร์ (The Prestige, Batman Begins), ผู้ออกแบบฝ่ายศิลป์ที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์ นาธาน โครลีย์ (The Prestige), ผู้ลำดับภาพที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์ ลี สมิธ (Master and Commander: The Far Side of the World) และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายเจ้าของรางวัลออสการ์ลินดี้ เฮมมิ่ง (Topsy-Turvy) เพลงประกอบโดยเจ้าของรางวัลออสการ์ซึ่งเคยเข้าชิงหลายรางวัลออสการ์ ฮันส์ ซิมเมอร์ (The Lion King, Gladiator) และผู้เข้าชิง 7 รางวัลออสการ์ เจมส์ นิวตัน โฮเวิร์ด (Michael Clayton, The Fugitive), ซึ่งก่อนหน้านี้เคยร่วมงานแต่งเพลงประกอบให้กับ “Batman Begins”




BATMAN 3 THE DARK KNIGHT RISES

เรื่องย่อ : แบทแมน3 อัศวินรัตติกาลผงาด (The Dark Knight Rises)

ภาพยนตร์ของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และ เลเจนดารี่ พิกเจอร์ส เรื่อง“The Dark Knight Rises” เป็นบทสรุปอันยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ Dark Knight ไตรภาคของผู้สร้างภาพยนตร์คริสโตเฟอร์ โนแลน เป็นเวลาถึง 8 ปีแล้วที่แบทแมนหายตัวไปในยามค่ำคืน พลิกจากมาดฮีโร่กลายเป็นผู้หลบหนีอย่างรวดเร็ว จนเป็นที่เข้าใจว่ายอมรับผิดในการตายของอัยการเขตฮาร์วีย์ เดนท์ อัศวินรัตติกาลยอมสละทุกสิ่ง เพื่อสิ่งที่เขาและผู้บัญชาการกอร์ดอนต่างหวังว่าจะดียิ่งขึ้น ระหว่างที่มีการโกหกนี้อาชญากรที่ก่อเหตุในเมืองก็อธแธมถูกปราบปรามภายใต้กฏหมายป้องกันอาชญากรรมเดนท์แอ็ค แต่ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปเมื่อมีแมวขโมยเจ้าเล่ห์เผยโฉมพร้อมกับปฏิบัติการลับ ที่น่ากลัวไปกว่านั้นคือไม่ว่าเบนจะมีวิวัฒนาการขนาดไหน วายร้ายที่สวมหน้ากากไว้ก็มีแผนการป่วนก็อธแธม ซึ่งบีบให้บรูซต้องออกจากการปลีกตัว แต่ถึงแม้เบนจะกลับสวมผ้าคลุมและหน้ากากอีกครั้ง กลับดูเหมือนเขาไม่เหมาะกับการเป็นแบทแมนอีกต่อไป

Share this article :
--------ADS-------
 
Support : Copyright © 2013. ดูการ์ตูนออนไลน์ | การ์ตูนใหม่ Cartoon 2014 ดูการ์ตูน Anime - All Rights Reserved | แลกลิ้ง |