Mobile Suit Zeta Gundam กันดั้มแซด ตอนที่ 1-50 ซับไทย

Mobile Suit Zeta Gundam 
กันดั้มแซด 

สหพันธ์โลกจึงตัดสินใจรวบรวมหน่วยชั้นหัวกระทิจากกองทัพมาตั้งหน่วยที่มีเป้าหมายเพื่อตามล่า และทำลายพวกซีอ้อนที่ยังเหลือรอด รวมถึงปราบปรามประชาชนที่สนับสนุนซีอ้อนอยู่ ซึ่งก็คือกลุ่ม Titans แต่เนื่องจากหน่วยนี้เป็นหน่วยอิสระ จึงทำอะไรค่อนข้างจะเกินเลยและไร้มนุษยธรรม ไม่ว่าจะเป็น รมแก๊ส ฆ่าคนไม่เกี่ยวข้อง ฯลฯ

ซึ่งหลัง " อุบัติเหตุที่ไซด์ 1 บันช์ โคโลนี่ " ที่ Titans ปล่อยแก๊สพิษสังหารคนทั้งโคโลนี่ รวมถึงประชาชนตาดำๆที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยที่อยู่ในนั้นด้วย จึงได้มีการรวมตัวผู้ที่ต่อต้านการกระทำอันโหดร้ายนี้ เป็นหน่วย AEUG (เอลโก้) โดยอดีตนายทหารของสหพันธ์ ที่รู้สึกว่าความรุนแรงของ Titans ควรจะยุติได้แล้ว นำโดย Blex Forer ( ตอนหลังตายแต่ได้ยกตำแหน่งให้ควาโทรต่อมา ) ควาโทร ( ตัวจริงคือ ชาร์ ) และ ไบรท์  ( สาเหตุที่ไบร์ทมาร่วมมือด้วยเพราะตัวเองโดนกั๊กยศเนื่องจากไม่ใช่เด็กเส้นทีทานส์ แถมโดนตื้บมาชุดใหญ่อีกต่างหาก ) พร้อมด้วย อามุโร่ ( แต่ตัวเองขอบายกับการไปอวกาศ )  และตัวเอกภาคนี้คือ คามิว บีดัน ที่นิสัยตอนแรกค่อนข้างจะเกรียนได้ใจต้นแบบของบักชินภาคถั่วเน่า

เริ่มคือ คามิว โดน เจริดขี้แพ้ ล้อว่าเป็นผู้หญิงเลยเข้าไปต่อยซะหงายจนโดน ทหารทีทานส์ จับเข้ากรมตำรวจ พอดีที่ ควาโทร แอบล่อเข้ามาในโคโลนี่แล้วพบว่าพวกทีทานส์ได้มีการสร้าง RX-178 Gundam Mk-II ที่เป็นตัวรุ่นต่อยอดจาก RX-78-02 โดยการเอาข้อมูลและพื้นฐานที่สำคัญมาจาก RX-78-02 ในช่วงสงคราม 1 ปี มาพัฒนาศักยภาพขึ้นไปอีกระดับ

สุดท้ายเรื่องราวบ้าๆก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อคามิวอยากจะเอาคืนพวกทีทานส์พอได้โอกาสรีบไปปล้น MK-II มาไล่กระทืบหัวเราะอย่างสะใจ ก่อนจะไปเข้าร่วมกับ เอลโก้ เพราะทุนเดิมที่เกลียดทีทานส์จนเป็นเรื่องเป็นราวในภาคนี้อย่างที่เห็น

( สาเหตุที่ เอลโก้ ให้ คามิว เข้าร่วมหน่วยเพราะ เอลโก้ ไม่เชิงเป็น องค์กรทางการทหาร สมาชิกส่วนใหญ่เป็นกลุ่มอาสาสมัคร  อดีตทหารที่แปรพัก หรือคนธรรมดาที่หันมาจับอาวุธ ทั้งไม่มียูนิฟอร์มตายตัวแต่งตัวกันได้ตามสบาย  ใครอยากอาสามาก็เชิญโดยไม่เลือกมากเรื่องร่างกายหรือประสบการณ์  ซึ่งตรงกันข้ามกับทีทานส์ที่เป็นหน่วยชั้นหัวกะทิ และมีระเบียบวินัยสูง )

เพราะสมาชิกเป็นพวกอาสาสมัครกันเนี่ยแหละ ไบร์ท เลยต้องปวดหัวเป็นประจำเพราะอยู่ดีคืนดีพวกนี้มันก็เกรียนใส่กันเอง ไม่สนใจใคร แถมมันไม่ได้เกรียนแค่คนเดียวมันเกรียนเป็นคณะ ไม่เลือกหน้า อยู่ดีไม่ว่าดี โอเปอเรเตอร์ก็ไปร่วมเกรียนกับเค้าด้วยคน

สุดท้ายตอนจบมีการเปลี่ยนนิดหน่อยจากในภาค TV Series คือ คามิวไม่ได้เป็นบ้าหลังโดนซีร็อคโคเผาสมองซะเกรียม ยังมีแรงไปหวานกับฟาได้อีก

โมบิลสูทเซต้ากันดั้ม Zeta Gundam, Z-Gundam
โทรทัศน์ – 1985, ตัดต่อใหม่เพื่อฉายเป็นภาพยนตร์ – 2005


Mobile Suit Zeta Gundam ตอนที่ 1

Mobile Suit Zeta Gundam ตอนที่ 3
Mobile Suit Zeta Gundam ตอนที่ 6
Mobile Suit Zeta Gundam ตอนที่ 9
Mobile Suit Zeta Gundam ตอนที่ 12
Mobile Suit Zeta Gundam ตอนที่ 15
Mobile Suit Zeta Gundam ตอนที่ 18
Mobile Suit Zeta Gundam ตอนที่ 21
Mobile Suit Zeta Gundam ตอนที่ 24
Mobile Suit Zeta Gundam ตอนที่ 27
Mobile Suit Zeta Gundam ตอนที่ 30
Mobile Suit Zeta Gundam ตอนที่ 33
Share this article :
--------ADS-------
 
Support : Copyright © 2013. ดูการ์ตูนออนไลน์ | การ์ตูนใหม่ Cartoon 2014 ดูการ์ตูน Anime - All Rights Reserved | แลกลิ้ง |